Hợp đồng cho thuê văn phòng công ty mẫu mới nhất

Hợp đồng cho thuê văn phòng công ty là biên bản có giá trị pháp lý, quy định quyền lợi và trách nhiệm cũng như các vấn đề liên quan đến thanh toán, cách thức chi trả, các nghĩa vụ trong thời gian hợp đồng có hiệu lực của các bên…

Cũng như các loại hợp đồng khác, hợp đồng này thường sẽ được lặp từ 2 đến 4 bản, mỗi bên giữ 1 hoặc 2 bản để làm căn cứ đối chiếu khi thực thi cũng như khi có tranh chấp xảy ra.

Bài viết dưới đây AM GROUP xin giới thiệu cho quý khách hàng mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng công ty và những lưu ý của nó:

Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng
Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng

Mẫu hợp đồng cho thuê văn phòng công ty như thế nào?

Tải xuống: Tại đây

Những lưu ý về nội dung hợp đồng thuê văn phòng công ty?

Các điều khoản quan trọng cần biết khi ký kết bao gồm:

  1. Thời hạn của hợp đồng và điều khoản gia hạn nếu có.
  2. Mức giá thuê và các khoản thanh toán liên quan, bao gồm cả phí bảo trì và sửa chữa.
  3. Quyền và nghĩa vụ của các bên trong hợp đồng, bao gồm cả việc tôn trọng quy định an toàn và môi trường.
  4. Mô tả chi tiết về tài sản được thuê, bao gồm diện tích và trang thiết bị có sẵn.
  5. Điều kiện và thủ tục trả lại tài sản thuê khi hợp đồng kết thúc.
  6. Các điều khoản về chấm dứt hợp đồng, bao gồm cả việc thanh toán khoản bồi thường nếu cần.
  7. Các điều khoản khác có liên quan, bao gồm cả việc thay đổi điều khoảnvà việc giải quyết tranh chấp.

Tất cả các điều khoản trên phải được định rõ và minh bạch để tránh những tranh chấp phát sinh sau này.

Hợp đồng thuê văn phòng công ty là bước quan trọng trong xây dựng một môi trường kinh doanh thành công

  • Việc ký kết này là bước quan trọng trong xây dựng một môi trường kinh doanh thành công:
  • Giúp cho doanh nghiệp có một không gian làm việc chuyên nghiệp, tiết kiệm chi phí và tạo ấn tượng chuyên nghiệp với khách hàng và đối tác.

Để đảm bảo một hợp đồng thuê văn phòng chuyên nghiệp, nội dung cần có bao gồm thông tin:

  • Các bên liên quan.
  • Thời hạn của hợp đồng.
  • Mức giá thuê và các khoản thanh toán liên quan.
  • Quyền và nghĩa vụ của các bên trong hợp đồng.
  • Mô tả chi tiết về tài sản được thuê.
  • Điều kiện và thủ tục trả lại tài sản thuê khi hợp đồng kết thúc.
  • Các điều khoản về chấm dứt hợp đồng, và các điều khoản khác có liên quan.
  • Việc chọn và thương lượng giá thành khi muốn thuê một văn phòng công ty mới cũng là một bước quan trọng.

Các bước cần thực hiện bao gồm:

  • Xác định nhu cầu và yêu cầu của doanh nghiệp.
  • Tìm kiếm và so sánh các lựa chọn.
  • Thương lượng giá thành.
  • Xxem xét các điều khoản hợp đồng, và xem xét các dịch vụ đi kèm.
  • Nếu thực hiện đúng các bước này, doanh nghiệp có thể chọn được một văn phòng công ty mới phù hợp với nhu cầu của mình và tiết kiệm chi phí một cách hiệu quả.

Câu hỏi thường gặp

Hợp đồng thuê văn phòng công ty có cần công chứng không ?

Hợp đồng thuê văn phòng theo quy định thì không cần công chứng. Thời điểm phát sinh hiệu lực là thời điểm các bên thỏa thuận trong hợp đồng. Nếu trong trường hợp các bên không có thỏa thuận thì thời điểm hợp đồng có hiệu lực là thời điểm ký kết.
Tuy nhiên, việc công chứng hợp đồng vẫn tốt hơn vì nó sẽ nâng cao tính pháp lý, sự ràng buộc đối với bên cho thuê. Sự đảm bảo chặt chẽ về pháp lý sẽ mang tới sự an tâm hơn cho bên thuê.

Khi thuê văn phòng công ty cần có nghĩa vụ bảo đảm giá trị sử dụng tài sản thuê như thế nào?

1. Bên cho thuê phải bảo đảm tài sản thuê trong tình trạng như đã thỏa thuận, phù hợp với mục đích thuê trong suốt thời gian cho thuê; phải sửa chữa những hư hỏng, khuyết tật của tài sản thuê, trừ hư hỏng nhỏ mà theo tập quán bên thuê phải tự sửa chữa.
2. Trường hợp tài sản thuê bị giảm sút giá trị sử dụng mà không do lỗi của bên thuê thì bên thuê có quyền yêu cầu bên cho thuê thực hiện một hoặc một số biện pháp sau đây:
a) Sửa chữa tài sản;
b) Giảm giá thuê;
c) Đổi tài sản khác hoặc đơn phương chấm dứt thực hiện hợp đồng và yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Nếu tài sản thuê có lỗi mà bên thuê không biết hoặc tài sản thuê không thể sửa chữa được mà do đó mục đích thuê không đạt được.
3. Trường hợp bên cho thuê đã được thông báo mà không sửa chữa hoặc sửa chữa không kịp thời thì bên thuê có quyền tự sửa chữa tài sản thuê với chi phí hợp lý, nhưng phải báo cho bên cho thuê và có quyền yêu cầu bên cho thuê thanh toán chi phí sửa chữa.

Khi ký hợp đồng thuê văn phòng thì bên cho thuê có quyền và nghĩa vụ gì?

Hợp đồng thuê văn phòng công ty là loại hợp đồng thuê tài sản.
Bên cho thuê có các quyền:
– Nhận đủ tiền thuê nhà đúng kỳ hạn đã thỏa thuận;
– Đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê nhà theo quy định tại của pháp luật.
– Được lấy lại nhà cho thuê khi thời hạn thuê đã hết…

Bên cho thuê có các nghĩa vụ:
– Giao nhà cho bên thuê theo đúng hợp đồng;
– Bảo đảm cho bên thuê sử dụng ổn định nhà trong thời hạn thuê;
– Bảo dưỡng, sửa chữa nhà theo định kỳ hoặc theo thỏa thuận…

Trả lời